Xe tải 3.5 tấn là dòng xe được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường khi sở hữu những đặc tính ưu việt như: giá đầu tư vừa phải, hiệu quả vận tải cao, đa dụng với nhiều phiên bản thùng khác nhau, có thể mua trả góp lãi suất thấp… Trong phân khúc này, TERA350 và Jac N350 là hai sản phẩm nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Vậy ưu – nhược điểm của hai xe này là gì? Đâu là “đối tác” hoàn hảo mà các bác tài cần tìm? Hãy cùng Teraco Trường Lộc giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE TẢI 3.5 TẤN TERA350 VÀ XE TẢI JAC N350
Nhận thấy thị trường vận tải Việt đang thiếu rất nhiều loại tải trọng và kích thước thùng vì vậy nhà máy Daehan Motors đã cho ra mắt thêm dòng xe vô cùng lý tưởng. Trong đó có xe tải TERA350 với 2 tải trọng trên cùng 1 Chassi là 2.5 tấn và 3.5 tấn thùng dài 5m – dài nhất phân khúc.
Xe tải TERA350 là phiên bản được cải tiến và thu gọn từ tiền thân TERA345SL, với thiết kế thùng nhỏ gọn hơn nhưng vẫn giữ nguyên tải trọng dành cho các khách hàng không thích thùng quá dài lên tới 6m2. Thay đổi này giúp người dùng di chuyển thuận tiện hơn trong các cung đường nhỏ của thành phố.
Xe tải Jac N350 3.5 tấn là dòng xe tải được hợp tác liên doanh giữa nhà máy JAC MOTOR và tập đoàn ISUZU Nhật Bản – một trong những sản phẩm thuộc dòng N – Series nổi đình đám của thương hiệu Jac. Từ trước đến nay, chúng ta đều biết rằng Jac nổi tiếng nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật về chất lượng, ít khi có dòng xe Trung Quốc nào được lòng khách hàng đến vậy. Thời điểm ra mắt cho đến hiện tại, Jac N350 đã chứng tỏ mình bằng những con số bán ra khá ấn tượng, khiến các đối thủ khác đứng ngồi không yên.
ĐỘNG CƠ XE TẢI TERA350 3.5 TẤN VÀ XE TẢI JAC N350
Xe TERA350 thì sử dụng động cơ công nghệ Mitsubishi, do Nhà máy Ô tô DAEHAN nhập khẩu, sản xuất lắp ráp tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm cộng đầu tiên của TERA350 chính là sở hữu khối động cơ ISUZU công nghệ Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, loại máy dầu 4 xy-lanh, dung tích 2.771 cm3, công suất cực đại 106kW/3.400 vòng/phút, có turbo tăng áp, dung tích thùng nhiên liệu 120 lít, tối đa 94km/h. Thông qua hộp số sàn 5 cấp LC5T28ZB2Q07 đầy ưu việt, xe vận hành và sang số chính xác và mượt mà.
Bên cạnh đó, nhằm giúp tăng khả năng ổn định thân xe, đảm bảo sự êm ái khi chở hàng đặc biệt là khi có tải nặng, xe tải nhẹ TERA350 được trang bị hệ thống treo trước/sau phụ thuộc và hệ thống nhíp lá bao gồm 06 lá nhíp trước & 9 lá nhíp sau kết hợp thêm 5 lá nhíp phụ.
TERA350 còn trang bị phanh khí xả, hỗ trợ phanh khi xuống dốc, đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ phanh chính, tận dụng tối đa hiệu quả vận hành của xe.
Toàn bộ linh kiện của JAC được nhập khẩu 100% từ tập đoàn JAC motors từ cabin, chassi, khung gầm, động cơ, cầu và hộp số và được lắp ráp tại Nhà máy JAC Việt Nam tại Bình Dương.
Xe tải Jac N350 sử dụng cộng cơ JE493ZLQ4 công nghệ bản quyền của Isuzu Nhật Bản, dung tích xi lanh là 2746cm3, công suất cực đại đạt 78kW/3400 vòng/phút, dung tích thùng nhiên liệu 100 lít, tốc độ tối đa 90km/h.
>>>>> Xem chi tiết: Xe tải Tera350 thùng mui bạt <<<<<
NGOẠI THẤT XE TẢI TERA350 VÀ XE TẢI JAC N350
Tuy có cùng tải trọng nhưng kích thước TERA350 nhỉnh hơn so vơi Jac N350. Cụ thể model TERA350 tổng thể lần lượt DxRxC là 6.590 x 2.050 x 2.340 mm, trong khi Jac N350 lần lượt DxRxC là 6090 x 1965 x 2840 mm. Thiết kế kiểu dáng cả 2 đều chú trọng vào tính khí động học và tính thẩm mỹ cao. Về tổng thể ngoại thất của TERA350 và Jac N350 đều hiện đại. Cabin hai xe đều được làm bằng chất liệu vô cùng chắc chắn, hệ thống đèn chiếu sáng là đèn pha halogen kích thước lớn.
TERA350 xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy với ngoại hình siêu ấn tượng, đảm bảo siêu phẩm này sẽ hớp hồn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cabin có kiểu dáng vuông vức làm bật lên ngay sự năng động, mạnh mẽ tạo cho chủ nhân sự tự tin lái xe trên mọi cung đường.
Kính chắn gió rộng, giúp tầm quan sát của tài xế lớn hơn. Ngoài ra xe tải TERA350 còn được sở hữu hệ thống gương đa dạng: cụm gương chiếu hậu bản rộng quan sát bao quát phía đuôi xe, gương hông loại đôi có điều chỉnh, gương cầu được trang bị phía đầu xe hỗ trợ các bác tài mở rộng tầm nhìn, đồng thời tăng độ an toàn khi di chuyển cũng như đỗ, đậu xe.
Phần cản trước của TERA350 được làm bằng sắt rất chắc chắn và an toàn, hai phía hông trang bị thêm đèn sương mù đi ban đêm hoặc trời mưa. Điểm nổi bật chính ở đầu cabin là phần ga-lăng tản nhiệt lớn được mạ crom sáng, cùng với logo của Daehan Mortors. Hệ thống đèn pha, cốt xếp chồng cùng tích hợp dãy đèn led siêu sáng dọc bên hông tạo cho xe thêm sang trọng.
Đồng thời có cùng thiết kế đầu cabin hộp vuông nhưng chỉ cần quan sát kỹ sẽ nhận thấy xe tải Jac N350 chưa thực sự nổi bật như đối thủ TERA350. Nhìn đầu cabin N350 có phần tương đồng với xe tải ISUZU NMR300. Hệ thống gương về cơ bản cũng được trang bị khá đây đủ nhưng chưa đa dạng: gương chiếu hậu được gắn ở 2 bên cabin, phía bên tài thì có gương cầu lồi giúp quan sát hết được các điểm mù phía sau và không gian phía trước đầu cabin.
NỘI THẤT XE 3,5 TẤN TERA350 VÀ XE TẢI JAC N350
Do tổng thể kích thước chênh lệch so với Jac N350 nên cabin xe tải TERA350 chắc chắn rộng hơn. Mặc dù có các tiện ích cơ bản như nhau: gồm 3 chỗ ngồi thoải mái, hệ giống giải trí như Radio, FM; nhưng TERA350 được đánh giá sở hữu nội thất cao cấp hơn vì trang bị thêm kính chỉnh điện, mồi thuốc lá, máy lạnh 2 chiều, khóa cửa trung tâm, kèm theo đó là khóa điện điều khiển từ xa chính hãng, giúp dễ dàng đóng mở cửa.
Điểm cải tiến của xe tải TERA350 chính là xe được trang bị thêm camera hành trình, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch được tích hợp sẵn camera lùi giúp bác tài dễ dàng lùi xe và an toàn.
Xe tải Tera 350 được trang bị ghế nỉ, bản rộng với thiết kế ôm lưng, có thể ngã 45 độ va điều chỉnh phù hợp với thể trạng của người lái.
THÙNG XE TẢI TERA350 VÀ XE TẢI JAC N350
Xe tải 3.5 tấn có thể ứng dụng đóng nhiều loại thùng khác nhau như: thùng kín, thùng lửng, thùng bạt, thùng bảo ôn, thùng cánh dơi, và nhiều loại thùng chuyên dụng khác. Hiện nay, xe tải Jac N350 chỉ có 2 phiên bản là thùng kín và thùng mui bạt. Trong khi đó TERA350 đa dạng phiên bản thùng hơn gồm thùng kín, thùng mui bạt và thùng lửng, phục vụ nhu cầu chuyên chở tốt hơn.
+ Thùng lửng: thích hợp để vận chuyển các hàng hóa như nội thất, nguyên vật liệu, chở hoa, rau củ quả…
+ Thùng mui bạt: là loại thùng được đa số khách hàng ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất vì tính đa dụng, giúp vận chuyển đa dạng các loại hàng như tiêu dùng, thực phẩm, rau củ quả…
+ Thùng kín: vận chuyển các loại hàng hóa cần sự bảo quản, khô ráo, tránh được các tác động của môi trường (hàng tạp hóa, đồ khô, giấy…)
Ưu điểm thứ 2 của thùng xe TERA350 đó chính là kích thước lọt lòng lên đến 4900 mm – một giải pháp hiệu quả và tối ưu cho các bác tài bằng B2 cần tìm xe thùng dài, chở nhiều hàng hóa với giá bán cạnh tranh.
>>>>> Xem thêm: Những dòng xe tải 3,5 tấn được ưa chuộng <<<<<
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Thông số kỹ thuật
|
Tera 350
|
JAC
|
Tải trọng
|
3.450 kg
|
3.495kg
|
Tổng tải
|
7.135 kg
|
6.850 kg
|
Kích thước tổng thể
|
6.890x 2.100x 3.040mm
|
6090 x 1965 x 2840 mm
|
Chiều dài cơ sở
|
4.500mm
|
4.260mm
|
Động cơ
|
Diesel 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, tăng áp, làm mát bằng chất lỏng
|
HFC4DE1-1D,4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
|
Dung tích
|
2.771 cm3
|
2746 cm3
|
Tiêu chuẩn khí thải
|
Euro 4
|
Euro 4
|
Công suất cực đại
|
106/3400 Ps/rpm
|
90/3200
|
Momen xoắn cực đại
|
257/2000 N.m/rpm
|
285/1800-3000
|
Hộp số
|
Số sàn, 5 số tiến, 1 số lùi
|
Cơ khí, 5 số tiến, 1 số lùi
|
Hệ thống phanh
|
Thủy lực 2 dòng, trợ lực chân không
|
Phanh tang trống, thủy lực hai dòng, trợ lực chân không
|
Dung tích thùng nhiên liệu
|
120 L
|
100 L |
GIÁ BÁN XE TẢI TERA350 VÀ XE TẢI JAC N350
Trong phân khúc tải trọng 3.5 tấn thì xe tải TERA350 và Jac N350 có mức đầu tư không quá chênh nhau nhưng TERA350 vượt trội với nhiều đặc tính ưu việt mà lại rất cạnh tranh do giá xe chỉ ở mức rơi vào tầm 410 – 475 triệu (tùy loại thùng).
Nhằm tạo cơ hội cho khách hàng có cơ hội tiếp cận với sản phẩm mới TERA350, đồng thời tri ân quý khách hàng đã tin dùng và ủng hộ sản phẩm xe tải Teraco trong thời gian qua, chương trình khuyến mãi siêu khủng – “ƯU ĐÃI 100% LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ” dành cho tất cả các khách hàng khi mua xe TERA350 tại Teraco Trường Lộc. Chỉ với 132 triệu trả trước, các bác tài đã có thể tậu ngay “ngôi sao mới” để phục vụ cho công việc làm ăn.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Nói chung, chất lượng của xe tải TERA350 và xe tải Jac N350 cũng rất tương xứng với giá thành. Một lưu ý nhỏ mà bạn nên xem xét, tuy giá thành mềm, nhưng nhược điểm của JAC ở sự ổn định chưa cao, chở nặng hơi yếu, bán thì lỗ hơi nhiều.
Thông qua bài viết này, tin chắc rằng quý khách hàng đang tìm mua xe tải trong phân khúc 3.5 tấn đã có thể có thêm một vài thông tin hữu ích.
——————————-
Quý khách hàng có nhu cầu mua xe tải 3.5 tấn như xe Tera345SL – Tera350, gọi ngay: